ข้อเสนอโครงงานคอมพิวเตอร์

โครงงาน


ชื่อโครงงาน โครงงานเรขาคณิตน่ารู้

ชื่อโครงงานภาษาอังกฤษ  Geometric project to know

ประเภทโครงงาน โครงงานเพื่อการศึกษา

ชื่อผู้จัดทำโครงงาน ด.ญ.สุธัญญา จำปาศิริ
                    ด.ญ.ตรีรัตน์ มีเดชา
                       ด.ญ.พรหมพร สอนคุ้ม
                        ด.ญ.ณัฐชา เอสันเทียะ
                          ด.ญ.ศิขรินทร์ พรมมินทร์
                      ด.ญ.นภัสกร หมั่นมั่ง

ชื่อที่ปรึกษาโครงงาน  นางสาวมนฤดี วงษ์ขันธ์

ชื่อที่ปรึกษาโครงงานร่วม  นางสาวมนฤดี วงษ์ขันธ์

ระยะเวลาดำเนินงาน  วันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ.2560

ที่มาและความสำคัญของโครงงาน (อธิบายถึงแนวคิดและเหตุผลของการทำโครงงาน)
    เพื่อให้ผู้ศึกษาได้ฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ แยกแยะรูปเรขาคณิต ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์เข้าใจรูปร่างเรขาคณิตมากขึ้นจากเดิม

วัตถุประสงค์ (สิ่งที่ต้องการในการทำโครงงาน ระบุเป็นข้อ)
   1.มีความเข้าใขในเรขาคณิตมากขึ้น
   2.ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์
   3.เข้าใจในรายวิชาคณิตศาสตร์มากขึ้น

ขอบเขตโครงงาน (คุณลักษณะ ขอบเขต เงื่อนไข และข้อจำกัดโครงงาน)
   โครงงานนี้จัดขึ้นเพื่อนักเรียน ประถมศึกษาปีที่5-มัธยมศึกษาปีที่2

หลักการและทฤษฎี (ความรู้ หลักการ หรือทฤษฎีที่สนับสนุนการทำโครงงาน)
   ในโครงงานนี้เราได้ใช้ทักษะทางด้านคณิตศาสตร์ ได้แยกแยะรูปเรขาคณิต ได้มีความมั่นใจมากขึ้น

วิธีดำเนินงาน
(กำหนดแนวทางการดำเนินงาน เครื่องมือและอุปกรณ์ งบประมาณ และขั้นตอนการปฏิบัติงาน)
แนวทางการดำเนินงาน
    ในการจัดกิจกรรมเลขาคณิตน่ารู้ให้ผู้ศึกษาได้ร่วมฝึกทักษะและฝึกกระบวนการคิดและการฝึกสมองและการวิเคราะห์ฝึกการจดจำ ฝึกการสังเกตุ และผู้เล่นต้องมีความสนใจในด้านเรขาคณิตหรือไม่ได้มีความรู้มากก็ได้ ทำให้ผู้ศึกษามีความเข้าใจในทักษะเรขาคณิต

เครื่องมือและอุปกรณ์
    อุปกรณ์ที่ใช้คือ รูปทรงเรขาคณิต กระดาษในการตัดรูปเรขาคณิต กระดาษในการทำรูปเล่มโครงงาน ของตกแต่งต่างๆ ลฯ

งบประมาณ 
    ใช้ในการซื้อกระดาษ ซื้ออุปกรณ์การทำรูปเล่ม

ขั้นตอนการปฏิบัติงาน

 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษาที่ 2560


1.วางแผนการทำงาน การจัดกิจกรรม
   25กรกฎาคม-28กรกฎาคม
2.ลงมือปฏิบัติงานและจัดกิจกรรม
   2สิงหาคม-26สิงหาคม
3.หาข้อผิดพลาดของการทำโครงงานและจัดกิจกรรม                 
   27สิงหาคม-1กันยายน
4.ปรับปรุงแก้ไขการทำโครงงานและการทำกิจกรรม                      5กันยายน-10กันยายน
5.นำเสนอผลงานการทำโครงงานและการจัดกิจกรรม
   ปลายเดือนกันยายน

ผลที่คาดว่าจะได้รับ
    -ให้ผู้ศึกษาได้รู้เกี่ยวกับเรขาคณิตในแต่ละรูปแบบและได้รู้ว่าแต่ละรูปแบบมีสูตรอย่างไร เป็นแนวทางศึกษาในรายวิชาคณิตศาสตร์

แหล่งอ้างอิง
     ข้อมูลต่างๆในอินเตอร์เน็ต

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บทที่ 1 เรื่อง เศษส่วน

บทที่ 5 เรื่อง สูตรการหาพื้นที่

บทที่ 3 เรื่อง รูปทรง